**The knowledge gained**
activity:
กิจกรรม บริหารสมอง
ท่าที่1 ท่าบริหารปุ่มสมอง นวดไหปลาร้า 30 วินาที จากนั้นสลับมือ
ท่าที่2 ท่าบริหารปุ่มขมับ ใช้นิ้วนวดขมับเบาๆ 30 วินาที
ท่าที่3 ท่าบริหารใบหู ใช้นิ้วนวดใบหูเบาๆ 30 วินาที
ท่าที่4 ท่ากระตุ้นสมองซีกซ้ายขวา
ท่าที่5 ท่าแตะสลับหูกับจมูก
ท่าที่6 ท่าโป้งก้อย
ท่าที่7 ท่าจีบแอล
ท่าที่8 ท่าหนึ่งถึงสิบ
ท่าที่9 ที่ทุบลูบ
ท่าที่10 ท่าสัมผัสนิ้ว
เป็นการบริหารสมองก่อนเรียน เพื่อให้มีสามธิในการเรียน
กิจกรรม แสดงผลงาน
เป็นการออกแบบลวดลายที่ไม่ซ้ำกันลงในตารางให้ครบทั้ง 9 ช่อง แล้วนำลวดลายในช่องมาสร้างสรรค์บนรูปภาพที่กำหนดให้อย่างอิสระ
กิจรรม แจกรางวัลเด็กดี
content:
เนื้อหาสาระ
การจัดกิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัย โดยให้เด็กได้มีความคิดสร้างสรรค์ ในขั้นตอนการจัดนั้นครูต้องเปิดโอกาสให้เด็กได้คิด มีส่วนร่วม โดยครูต้องรู้จักใช้คำถามถามเด็กให้มากๆ คำถามที่ใช้นั้นคือ 5W 1H
การจัดกิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัย โดยให้เด็กได้มีความคิดสร้างสรรค์ ในขั้นตอนการจัดนั้นครูต้องเปิดโอกาสให้เด็กได้คิด มีส่วนร่วม โดยครูต้องรู้จักใช้คำถามถามเด็กให้มากๆ คำถามที่ใช้นั้นคือ 5W 1H
จะสามารถทำให้ได้ภาษา การตอบคำถาม เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ได้
**Teaching methods**
-การสอนแบบบรรยาย
-การใช้คำถาม
-การเกมกิจกรรม
**Apply**
-เพื่อนำความรู้ในเนื้อหาศิลปะสร้างสรรค์และเทคนิคการจัดการสอนศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัยไปใช้ในในการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยได้
**The atmosphere in the classroom**
บรรยากาศในห้องเรียนเย็นสบาย ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์ในห้องเรียนใช้ได้ตามปกติ
**Self-Assessment**
นักศึกษามาเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายถูกระเบียบ มีควมพร้อมต่อการเรียน มีส่วนร่วมในการตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นในคำถามที่อาจารย์ผู้สอนถาม ตั้งใจฟังเมื่ออาจารย์ผู้สอนและเพื่อนพูด และทำงานได้ตรงตามเวลา มีส่วนร่วมในการตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น แต่บกพร่องในการนำชิ้นงานมาส่งอาจารย์ผู้สอน
**Rating friends**
เพื่อนในชั้นเรียนมาเรียนตรงต่อเวลากันเป็นส่วนมาก แต่กายถูกระเบียบกันเป็นส่วนใหญ่เช่นกัน มีความร่วมมือในการเรียน เช่น ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น พูดคุยให้ความช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี
**Instructor Rating**
อาจารย์ผู้สอนมาสอนตรงต่อเวลาและเลิกสอนตรงเวลา อาจารย์ผู้สอนบรรยายเนื้อหาในการสอนได้อย่างเข้าใจ มีการยกตัวอย่าง สื่อต่างๆ ที่สามารถทำให้นักศึกษามองเห็นภาพและเข้าใจได้ง่าย และยังพูดคุยแนะนำ เสริมความรู้ให้กับนักศึกษา เพื่อเป็นความรู้และเป็นประโยชน์แก่นักศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น